#1) Hướng dẫn gởi Email Marketing trên CRM
1) Tạo & theo dõi chiến dịch email marketing (email hàng loạt) 2) Tạo vụ việc và gán vụ việc
Last updated
Was this helpful?
1) Tạo & theo dõi chiến dịch email marketing (email hàng loạt) 2) Tạo vụ việc và gán vụ việc
Last updated
Was this helpful?
Từ màn hình trang chủ vào Menu "MARKETING" và kích chọn " Danh sách khách hàng mục tiêu"
Nhập tên
Nhập mô tả
Chọn Loại: Thông thường là để giá trị mặc định
Chọn trang này: Chọn mặc định 20 dòng của trang đang hiển thị
Chọn tất cả: Chọn tất cả dữ liệu tìm kiếm
Bỏ chọn tất cả: Bỏ chọn tất cả dữ liệu tìm kiếm
(1) : Nhập thông tin theo dõi
(2): Nhập đường dẫn muốn liên kết
(1): Gõ vào tên Email Marketing của chiến dịch này
(2): Chọn tài khoản xử lý email trả về
(3): Chọn tài khoản email gởi đi
(4): Chọn ngày và giờ gởi email đi. Hệ thống sẽ tự động gởi email trong hàng đợi theo ngày và giờ này để gởi email đi. Ví dụ chiến dịch về kiến thức CRM muốn gởi 4 tuần trong 1 tháng thì chúng ta lần lượt tạo " Email marketing" và chọn 4 ngày gởi vào hàng đợi.
(1) Chọn tên email marketing đã tạo trước đó
(2) Gởi email vào hàng đợi và hệ thống sẽ tự động gởi đi theo thời gian cấu hình. Ví dụ từ 1h khuya tới 7h sáng
(3) Gởi email marketing thử nghiệm, khách hàng nhận được email liền, chỉ có admin mới sử dụng được và thường dùng test nội bộ trước khi gởi
Cột Doanh thu sẽ được sum tự động từ cơ hội với tình trạng " Chốt thắng" của chiến dịch được chọn.
Đầu tư, ngân sách và Dự kiến doanh thu là điền tay trong lúc tạo chiến dịch
Sau đó nhấn " Tạo danh sách đối tượng"
Sau đó nhấn Lưu để hoàn tất tạo danh sách gởi email
Từ màn hình trang chủ nhấn vào "Marketing" và chọn " Danh sách khách hàng mục tiêu"
Sau đó nhấn vào hình biểu tượng cây bút chì để sửa danh sách gởi email marketing.
Sửa dữ liệu và nhấn "Lưu" để hoàn tất
Đưa đối tượng khách hàng tiềm năng (Leads) vào danh sách gởi email marketing
Từ màn hình trang chủ kích chọn vào " Marketing", sau đó chọn mục "KH tiềm năng"
Sử dụng chức năng tìm kiếm khách hàng:
Tại màn hình danh sách kết quả tìm kiếm kích chọn vào mũi tên :
Sau đó chọn vào " Hàng loạt hành động" và chọn "Thêm vào mục tiêu"
Tìm kiếm danh sách đối tượng khách hàng mục tiêu đã tạo trước đó. cách tạo danh sách khách hàng mục tiêu
Nhấn vào tên danh sách đối tượng để chọn khách hàng tiềm năng vào danh sách target list. Ví dụ "Danh sách CEO" đã tạo trước đó.
Sau khi chọn xong kích vào lại "Danh sách khách hàng mục tiêu" để kiểm tra
Tổng cộng: Là số lượng khách hàng tiềm năng được chọn vào trước đó, ví dụ ở đây là 20
Từ màn hình trang chủ kích chọn "Marketing" và chọn "Email mẫu"
Chọn tạo Email mẫu để bắt đầu tạo email
Chọn Email, Chiến dịch hoặc Hệ thống tùy thuộc vào việc sử dụng mẫu. Mẫu hệ thống được sử dụng để gửi các thông báo do hệ thống tạo ra.
Phần thân - Body: Để thêm văn bản vào phần nội dung của mẫu, hãy nhấp, kéo và thả một trong các bố cục từ vùng chọn trong ngăn bên trái vào phần nội dung. Bạn có thể thêm nhiều phần bố cục theo yêu cầu.
Chèn biến: Để thêm một biến, hãy chọn mô-đun và tên trường thích hợp từ danh sách thả xuống. Tên biến tương ứng sẽ được hiển thị trong trường cuối cùng.
Bạn có thể tự động gõ tên biến theo cấu trúc $ tên biến hoặc chọn và nhấn "CHÈN" vào đoạn cần.
Đính kèm: Kích chọn file muốn đính kèm trong email mẫu
Nhấn "LƯU" để hoàn tất việc tạo email mẫu
Mô-đun Chiến dịch trong SuiteCRM có thể là một công cụ tiếp thị và quảng cáo rất mạnh mẽ cho tổ chức của bạn, cho phép bạn tạo và theo dõi cả chiến dịch tiếp thị dựa trên email và không dựa trên email (ví dụ: bán hàng qua điện thoại hoặc radio) cho khách hàng tiềm năng hoặc hiện tại.
Từ màn hình chính kích chọn "Marketing", chọn chiến dịch
Nhấn "Tạo chiến dich" để bắt đầu
Chọn "Email" để bắt đầu chiến dịch gởi email cho khách hàng
Chọn các trạng thái: Lập kế hoạch, Đang hoạt động, không hoạt động, hoàn tất
Thông thường ở đây là chọn tình trạng" Đang hoạt động" để bắt đầu chiến dịch gởi email
Ngân sách chiến dịch: Điền các thông số tương ứng để quản lý chiến dịch của mình, phần này có thể điền hoặc bỏ qua
Nhấn để tiếp tục
Nhấn vào "Danh sách kh mục tiêu" đã tạo trước đó, ví dụ "Danh sách CEO"
Nhấn "Xóa bỏ" để xóa danh sách kh mục tiêu
Nhấn "Tới " để tiếp tục
Chọn "mẫu hiện có"
Chọn "Email mẫu" đã tạo trước đó. Xem thêm
Nhấn "Tạo lượt theo dõi"
Mục "Liên kết chọn từ chối theo dõi "để mặc định KHÔNG check vào
Sau đó nhấn "TẠO LƯỢT THEO DÕI"
Mục "Liên kết chọn từ chối theo dõi "để mặc định CHECK vào
Nhấn tạo lượt theo dõi để hoàn tất
Nhấn để tiếp tục tạo chiến dịch
Để gởi được email thì tài khoản email gởi đi và tài khoản xử lý email trả về phải được cấu hình trước đó.
Nhấn để tiếp tục
Thông thường tới bước này người dùng sẽ chọn để hoàn thành việc tạo chiến dịch
Nhấn để xem lại chi tiết chính dịch vừa tạo
Nhấn để xem chi tiết về email đã được gởi vào hàng đợi, cũng như khách hàng đã nhận email, đã đọc email, email bị trả về, ....
Nhấn vào để xem báo cáo hiệu quả của chiến dịch (ROI- Return On Investment)