35) HƯỚNG DẪN GỞI ZALO OA ZNS
Zalo OA mang lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp như tăng nhận diện thương hiệu, tương tác trực tiếp với khách hàng và chạy các chiến dịch quảng cáo.
Last updated
Was this helpful?
Zalo OA mang lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp như tăng nhận diện thương hiệu, tương tác trực tiếp với khách hàng và chạy các chiến dịch quảng cáo.
Last updated
Was this helpful?
Bước 1: Đăng ký, xác thực Zalo OA và cấu hình vào hệ thống CRMOnline.
Sau khi đăng ký và xác thực Zalo OA thì sẽ đăng ký 1 mẫu tin.
Ví dụ: Mẫu tin cảm ơn khách hàng đã đăng ký dịch vụ.
Mẫu tin gồm có 4 tham số:
Họ và tên: <customer_name>
Ngày đăng ký: <date>
Mã đơn hàng: <id>
Dịch vụ: <product_name>
Bước 2: Đăng ký mẫu template và cấu hình vào hệ thống CRMOline.
Chọn Marketing sau đó chọn Email – mẫu.
Chọn Tạo Email Template.
Nhập các thông tin cần thiết.
Tên: Tên của template.
Loại: Gồm có Email, SMS, Zalo OA Template,...
SMS Module: Tạo template này cho Module nào.
Template Zalo ZNS: Nhập mã template Zalo ZNS.
Mô tả: Thêm mô tả chi tiết về template.
Chèn biển: Chèn thông tin khách hàng vào template.
Chủ đề: Chủ đề của template.
Chiều rộng mặc định: Kích thước chiều rộng template.
Điền nội dung của template.
Tạo mẫu gửi cho ai và có thông tin gì trong nội dung.
Ví dụ: Tạo mẫu để gửi cho KH Tiềm năng, có Họ tên khách hàng, Ngày đăng ký,...
Chọn Kh Tiềm năng, chọn Tên liên hệ sau đó nhấn nút Chèn.
Thông tin sẽ được chèn vào template.
Sau đó chọn SỬA NỘI DUNG.
Điền các thông tin ở trên xuống bên dưới sau đó nhấn nút Lưu để lưu lại.
Bước 3: Gửi tin nhắn Zalo OA.
Chọn KH Tiềm năng để xem danh sách khách hàng.
Cách 1: Gửi trực tiếp cho từng khách hàng.
Chọn vào di động của khách hàng tại danh sách để thực hiện gửi.
Cách 2: Gửi cho nhiều khách hàng.
Bạn có hai sự lựa chọn:
Một là chọn tất cả các khách hàng trong hệ thống để gửi tin nhắn.
Hai là sử dụng chức năng lọc để tìm kiếm những khách hàng bạn muốn gửi tin nhắn.
Chọn lọc nhanh nếu bạn chỉ muốn lọc theo chủ đề hoặc chọn bộ lộc nâng cao nếu bạn muốn lọc dữ liệu chi tiết hơn.
Tiếp theo, bạn cần nhập các thông tin cần tìm kiếm vào các ô tương ứng, sau đó nhấn nút TÌM KIẾM để hiển thị kết quả phù hợp.
Chọn vào những khách hàng tìm năng muốn gửi tin nhắn tại danh sách, sau đó chọn hàng loạt hành động rồi chọn Send Bulk SMS để thực hiện gửi tin nhắn.
Ta sẽ chọn gửi qua zalo hoặc sms và chọn mẫu template tương ứng, sau đó nhấn SEND SMS để gửi tin nhắn.
Send to Numbers (Gửi đến số điện thoại): Số điện thoại của khách hàng nhận tin nhắn.
Select Type (Chọn loại tin nhắn): Chọn gửi tin nhắn qua zalo hoặc sms.
Select Template (Chọn mẫu tin): Chọn mẫu tin nhắn có sẵn để gửi.
SMS Description (Nội dung tin nhắn): Xem trước nội dung tin nhắn sẽ được gửi đến khách hàng.
Cách 3: Gửi thông báo theo kịch bản.
Hệ thống sẽ tự động gửi mẫu tin nhắn qua Zalo OA đến khách hàng dựa trên kịch bản được thiết lập trước.
Ví dụ: Khi khách hàng đăng ký sử dụng phần mềm CRM Online, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn cảm ơn đến khách hàng qua Zalo.
Bước 1: Thiết lập quy trình làm việc (WorkFlow).
Truy cập WorkFlow để tạo quy trình tự động.
Tên: Nhập tên cho quy trình làm việc.
WorkFlow Module: Chọn module sẽ thực hiện quy trình làm việc.
Chạy: Trạng thái chạy của quy trình.
Chạy lặp lại: Nếu không chọn, hệ thống sẽ bỏ qua các bản ghi đã được duyệt trước đó.Nếu chọn, hệ thống sẽ duyệt lại tất cả các bản ghi, kể cả những bản ghi đã được duyệt trước đó.
Tình trạng: Chọn trạng thái của quy trình (đang hoạt động hoặc chưa hoạt động).
Chạy trên: Chọn phạm vi áp dụng quy trình (tất cả hồ sơ hoặc chỉ hồ sơ vừa tạo).
Mô tả: Nhập mô tả chi tiết về quy trình làm việc.
Điều kiện kích hoạt.
Chức năng: Chọn module cho quy trình.
Các trường: Chọn trường cụ thể trong module.
Nhà điều hành: Chọn toán tử so sánh để xác định mối quan hệ giữa trường.
Giá trị: Truyền giá trị cụ thể.
Chọn hành động tự động gửi qua Zalo OA
Chọn hành động: Bạn sẽ chọn gửi tin nhắn qua Zalo hoặcSMS.
Zalo template: Chọn mẫu tin nhắn có sẵn để gửi qua Zalo.
Bước 2: Nhân viên thêm một khách hàng tiềm năng vào hệ thống, quy trình làm việc sẽ kích hoạt. Hệ thống tự động gửi tin nhắn qua Zalo của khách hàng.
Tạo khách hàng tiềm năng.
Sau khi chọn LƯU, hệ thống sẽ kích hoạt quy trình làm việc và gửi tin nhắn đến khách hàng.
Những tham số này sẽ được ứng dụng tự động từ CRM.
Mục đích để có thể lấy dữ liệu động từ CRM gửi đi khi cần thiết.
Có 3 cách gửi Zalo OA.
Các bước thực hiện:
Thiết lập điều kiện cho quy trình làm việc.
Lưu ý: Nếu bạn truyền vào giá trị của khách hàng tiềm năng không khớp với điều kiện trong quá trình làm việc thì hệ thống sẽ không tự động gửi tin nhắn cho khách hàng đó.
XEM VIDEO: