23) HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MOBILE APP CRMONLINE
Last updated
Was this helpful?
Last updated
Was this helpful?
CRM app mobile là ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp quản lý quan hệ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Đây là 1 hình thức sử dụng phần mềm CRM trên các thiết bị di động có kết nối Internet. Tương tự như phần mềm CRM trên máy tính, Mobile CRM thực hiện đầy đủ các chức năng từ quản lý dữ liệu khách hàng, quản lý các hoạt động chăm sóc khách hàng, báo cáo… Sử dụng app bằng cách đăng nhập với tài khoản đã được cung cấp bởi nhà phát triển phần mềm.
Bước 1: Vào AppStore hoặc CHplay và tìm kiếm "CRMOnline
Sau khi chọn sản phẩm/dịch vụ, hệ thống sẽ tự động mặc định các giá trị:
Tên cơ hội: tên thương vụ giao dịch được sinh tự động theo tên sản phẩm và số điện thoại của KHTN
Số tiền: Giá của sản phẩm/ dịch vụ cũng sẽ được điền tự động.
Thông tin cuộc gặp:
Thông tin ghi chú:
Với Khách hàng tổ chức (B2B) hệ thống tự động tạo:
1 khách hàng ( module account) với tình trạng "Phát sinh nhu cầu"
1 người liên hệ với thông tin đã nhập trước đó
1 cơ hội bán hàng với tình trạng "Tìm hiểu nhu cầu" với thông tin đã nhập trước đó
Di chuyển toàn bộ các hoạt đông chăm sóc trước đó sang
Với Khách hàng cá nhân (B2C) hệ thống tự tạo:
1 khách hàng ( module account) với tình trạng "Phát sinh nhu cầu"
1 cơ hội bán hàng với tình trạng "Tìm hiểu nhu cầu" với thông tin đã nhập trước đó
Di chuyển toàn bộ các hoạt đông chăm sóc trước đó sang
Loại hình khách hàng: Chọn loại hình khách hàng bao gồm KH Tổ Chức (Khách hàng tổ chức) và KH cá nhân (Khách hàng cá nhân)
Tên khách hàng: Là tên công ty của khách hàng
Người liên hệ chính: Nhập tên khách hàng
Di động : Nhập di động cho khách hàng
Mô tả: Nhập mô tả cho khách hàng.
Điền các thông tin cho cơ hội bán hàng. Sau đó nhấn nút "LƯU" để lưu cơ hội bán hàng, hoặc nhấn nút "HỦY" để hủy bỏ.
Danh sách cơ hội bán hàng:
Thông tin chi tiết về cơ hội bán hàng:
Điền thông tin cơ hội bán hàng:
Danh sách liên hệ:
Thông tin chi tiết liên hệ:
Điền thông tin liên hệ:
Danh sách cuộc gọi:
Danh sách cuộc gặp:
Điền thông tin cuộc gọi cho khách hàng:
Điền thông tin cuộc gặp cho khách hàng:
Bạn có tìm kiếm theo nhiều điều kiện khác nhau chẳng hạn như tìm kiếm theo chủ đề công việc hoặc theo tình trạng công việc và theo thời gian cụ thể.
Chẳng hạn như thay đổi tình trạng công việc.
Sau đó, chọn "Lưu" để hoàn tất cập nhật.
Với chức năng "Báo cáo" bạn có thể xem được các báo cáo về doanh số bán hàng theo từng giai đoạn, thời gian mà bạn muốn.
Bước 2: Chọn vào CRMOnline có biểu tượng . Sau đó nhấn vào nút "Cài đặt" hoặc biểu tượng để cài ứng dụng vào điện thoại của bạn.
Bước 1: Mở ứng dụng CRMOnline đã được cài đặt.
Bước 2: Điền các thông tin để đăng nhập vào ứng dụng. Các thống tin đăng nhập sẽ được cung cấp bởi nhà phát triển phần mềm.
Bước 3: Sau khi điền đầy đủ thông tin, nhấn "Đăng nhập". Hệ thống sẽ hiển hiện giao diện chính của app mobile.
Có thể tìm kiếm khách hàng theo Tên khách hàng, Công ty, Số di động bằng cách nhập từ khóa tìm kiếm vào khung tìm kiếm, hệ thống sẽ hiển thị những KH Tiềm năng có từ khóa liên quan.
Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm khách hàng theo nhiều điều kiện khác nhau, chẳng hạn như tìm kiếm theo tình trạng và theo khoảng thời gian cụ thể.
Góc trên bên phải là khu vực dành cho người quản lý. Khi nhấn vào, hệ thống sẽ chỉ hiển thị danh sách khách hàng của chính mình tạo. Nếu nhấn lần thứ hai, hệ thống sẽ hiển thị toàn bộ khách hàng của tất cả nhân viên khác.
Bước 1: Tại TRANG CHỦ chọn "Tiềm năng"
Bước 2: Nhấn nút "+" để tạo KH Tiềm năng mới.
Bước 3: Nhập đầy đủ các thông tin cho KH Tiềm năng. Những trường có dấu là những trường bắt buộc phải nhập. Tương tự như phiên bản Website, phiên bản app mobile cũng sẽ bắt trùng khách hàng theo số điện thoại, email trong khi nhập dữ liệu khách hàng giúp chuẩn hóa dữ liệu đầu vào.
Để chọn sản phẩm / dịch vụ mà khách hàng tiềm năng đang quan tâm, bạn hãy nhấn vào biểu tượng hình cửa hàng (như hình mũi tên đỏ chỉ). Sau đó, nhập tên sản phẩm / dịch vụ vào ô tìm kiếm và hệ thống sẽ hiển thị danh sách sản phẩm / dịch vụ gợi ý.
Bước 4: Sau khi đã điền đầu đủ thông tin KH Tiềm năng, bạn nhấn nút "LƯU" để lưu lại thông tin khách hàng vừa tạo.
Khách hàng tiềm năng sau khi tạo sẽ được hiển thị trên danh sách KH Tiềm năng.
Bước 1: Bạn tìm kiếm và chọn vào khách hàng tiềm năng muốn sửa đổi thông tin để xem chi tiết.
Bước 2: Để chuyển sang chế độ chỉnh sửa thông tin, bạn hãy nhấn vào biểu tượng ổ khóa ở góc trên bên phải màn hình (như hình mũi tên đỏ chỉ).
Bước 3: Sau khi chọn sửa thông tin khách hàng sẽ hiển thị lên trang, lúc này bạn có thể tùy ý chỉnh sửa rồi chọn "LƯU" để lưu lại thông tin đã sửa đổi hoặc chọn "HỦY" khi bạn muốn giữ thông tin cũ.
Sau khi tạo khách hàng tiềm năng, bạn có thể lên kế hoạch chăm sóc khách hàng tiềm năng như ghi lại cuộc gọi, tạo cuộc gặp khách hàng, tạo ghi chú đối với khách hàng.
Bước 1: Tìm kiếm và chọn vào khách hàng muốn tạo cuộc gọi để xem chi tiết. Sau đó kéo xuống và chọn dấu "+" ở phần Cuộc gọi.
Bước 2: Nhập thông tin để ghi lại Cuộc gọi
Nhập thông tin mô tả, tích vào ô tình trạng khi cuộc gọi đã được hoàn tất, chọn ngày và thời gian bắt đầu.
Đối với nhắc nhở bạn có thể chọn hiển thị thông báo hoặc chọn nhắc nhở qua email.
Bước 3: Sau khi điền đầy đủ thông tin cho cuộc gọi, bạn nhấn "LƯU" để lưu lại hoặc nhấn "HỦY" để hủy bỏ.
Cuộc gọi sau khi lưu lại sẽ được hiển thị dưới phần cuộc gọi bao gồm mô tả, tình trạng và thời gian cuộc gọi như ảnh bên dưới.
Tạo cuộc gặp và tạo ghi chú tương tự như tạo cuộc gọi. Bạn cũng cần tìm kiếm và chọn vào KH Tiềm năng để xem thông tin chi tiết. Và nhấn vào dấu "+" ở phần cuộc gặp nếu muốn ghi lại cuộc gặp hoặc dấu "+" phần ghi chú nếu muốn ghi chú đối với KH Tiềm năng này.
Sau đó điền các thông tin cho cuộc gặp hoặc ghi chú.
Các hoạt động sau khi lưu lại sẽ được hiển thị dưới subpanel theo hồ sơ KH Tiềm năng đó.
Bước 1: Chọn khách hàng cần cập nhật nội dung hoạt động chăm sóc. Sau đó chọn vào hoạt động muốn cập nhật trạng thái hoặc chỉnh sửa.
Bước 2: Để chuyển sang chế độ chỉnh sửa thông tin, bạn hãy nhấn vào biểu tượng ổ khóa ở góc trên bên phải màn hình (như hình mũi tên đỏ chỉ). Sau đó, thay đổi thông tin và nhấn "LƯU" nội dung hoạt động sẽ được cập nhật lại.
Hoạt động sau khi được cập nhật.
Khi một KH Tiềm năng có nhu cầu mua sản phẩm thì cần phải tiến hành chuyển đổi KH Tiềm năng sang Khách hàng.
Bước 1: Tìm kiếm vào chọn vào KH Tiềm năng muốn chuyển đổi để chuyển đến xem chi tiết thông tin. Sau đó nhấn nút có biểu tượng chuyển đổi và chọn "Chuyển đổi".
Bước 2: Sau khi nhấn "Chuyển đổi" hệ thống sẽ hiển thị thông báo hỏi xác nhận bạn có muốn chuyển đổi không. Chọn "Có" khi bạn muốn chuyển đổi, nếu không muốn chuyển đổi bạn chọn "Không".
Sau khi chuyển đổi KH Tiềm năng thành công sang Khách hàng. Hệ thống sẽ tự động tạo:
Chi tạo khách hàng khi khách hàng thật sự có nhu cầu mua hàng. Tạo và sửa khách hàng sẽ tương tự như các bước để tạo và sửa khách hàng tiềm năng.
Bước 1: Tại TRANG CHỦ chọn "Khách hàng".
Bước 2: Nhấn nút "+" để tạo Khách hàng mới.
Bước 3: Nhập đầy đủ các thông tin cho Khách hàng. Những trường có dấu là những trường bắt buộc phải nhập. Tương tự như phiên bản Website, phiên bản app mobile cũng sẽ bắt trùng khách hàng theo số điện thoại, email trong khi nhập dữ liệu khách hàng giúp chuẩn hóa dữ liệu đầu vào.
Lưu ý khi tạo Khách hàng:
Chỉ tạo thêm cơ hội bán hàng mới khi khách hàng phát sinh nhu cầu mua thêm sản phẩm hay dịch vụ.
Bước 1: Tìm kiếm và chọn vào khách hàng muốn tạo cơn hội để xem chi tiết. Sau đó kéo xuống và chọn dấu "+" ở phần Cơ hội.
Bước 2: Nhập thông tin cho Cơ hội mới của khách hàng.
Để chọn sản phẩm / dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm, bạn hãy nhấn vào biểu tượng hình cửa hàng (như hình mũi tên đỏ chỉ). Sau đó, nhập tên sản phẩm / dịch vụ vào ô tìm kiếm và hệ thống sẽ hiển thị danh sách sản phẩm / dịch vụ gợi ý.
Tình trạng sẽ có 5 lựa chọn là Tìm hiểu nhu cầu, Đề xuất báo giá, Thương lượng đàm phán, Chốt thắng, Chốt thua. Tùy thuộc vào tình trạng thực tế mà bạn lựa chọn cho phù hợp.
Bước 1: Tìm kiếm khách hàng cần tạo người liên hệ rồi kéo xuống cuối cùng nhấn vào dấu "+" ở phần "Liên hệ".
Bước 2: Nhập các thông tin cơ bản cho người liên hệ. Sau đó nhấn lưu để lưu lại thông tin của người liên hệ.
Người liên hệ sau khi được lưu sẽ được hiển thị ở phần "Liên hệ" theo hồ sơ của Khách hàng.
Để sửa các hoạt động chăm sóc khách hàng như Cuộc gọi, cuộc gặp, ghi chú, liên hệ,... Bạn chỉ việc tìm kiếm khách hàng muốn sửa đổi, sau đó chọn vào hoạt động muốn thay đổi hay cập nhật.
Khi chọn vào hoạt động hệ thống sẽ thiển thị một form chỉnh sửa, bạn thay đổi các thông tin cần sửa và nhấn "LƯU" hệ thống sẽ cặp nhật lại thông tin mới nhất, hoặc nhấn "HỦY" để giữ thông tin cũ.
Bước 1: Tại TRANG CHỦ chọn "Cơ hội".
Khi nhấn vào hệ thống sẽ hiển thị một danh sách bao gồm tất cả các cơ hội bán hàng đã được tạo trước đó. Để xem thông tin chi tiết cơ hội bán hàng bạn chỉ cần nhấn vào cơ hội đó, hệ thống sẽ hiển thị một bảng chi tiết thông tin.
Bước 2: Tại đây bạn cũng có thể tạo cơ hội bán hàng mới bằng cách nhấn vào nút " + ". Sau đó điền các thông tin cho cơ hội bán hàng muốn tạo và nhấn nút " LƯU " nếu muốn lưu cơ hội bán hàng hoặc nhấn nút " HỦY " để thoát.
Khi người dùng chọn Sản phẩm / Dịch vụ, hệ thống sẽ tự động điền giá trị vào trường 'Số tiền' dựa trên giá của sản phẩm hoặc dịch vụ đã chọn.
Bước 1: Tại TRANG CHỦ chọn "Liên hệ".
Khi nhấn vào hệ thống sẽ hiển thị một danh sách bao gồm tất cả các thông tin liên đã được tạo trước đó. Để xem thông tin chi tiết thông tin liên hệ bạn chỉ cần nhấn vào liên hệ đó, hệ thống sẽ hiển thị một bảng chi tiết thông tin.
Bước 2: Tại đây bạn cũng có thể tạo liên hệ mới bằng cách nhấn vào nút " + ". Sau đó điền các thông tin cho liên hệ muốn tạo và nhấn nút " LƯU " nếu muốn lưu liên hệ hoặc nhấn nút " HỦY " để thoát.
Người liên hệ sau khi được lưu sẽ được hiển thị ở phần "Liên hệ" theo hồ sơ của Khách hàng.
Bước 1: Tại TRANG CHỦ chọn "Cuộc gọi" hoặc "Cuộc gặp".
Tương tự như Cơ hội bán hàng và Liên hệ, Cuộc gọi và Cuộc gặp cũng là nơi quản lý tất cả các cuộc gọi và cuộc gặp đã được tạo từ KH Tiềm năng và Khách hàng. Khi nhấn vào Cuộc gọi hoặc Cuộc gặp hệ thống sẽ hiển danh sách tất cả các cuộc gọi hoặc cuộc gặp đã được tạo.
Bước 2: Bạn cũng có thể tạo mới cuộc gọi và cuộc gặp tại đây bằng các nhấn vào nút "+" và điền các thông tin cho cuộc gọi hoặc cuộc gặp và nhấn "LƯU" để lưu lại.
Nhắc nhở qua email: hệ thống sẽ tự động gửi email nhắc nhở về cuộc gọi hay cuộc gặp với thời gian bạn đã chọn.
Nhắc nhở thông báo: là chức năng cảnh báo chuông trên giao diện Web.
Khi bạn chụp hình, hệ thống sẽ tự động ghi lại và hiển thị thông tin về tọa độ (vị trí chụp) và ngày check-in (ngày giờ chụp ảnh) tại thời điểm và địa điểm bạn chụp hình.
Bước 1: Tại Trang chủ chọn "Công việc".
Bước 2: Hệ thống sẽ hiển thị danh sách công việc, sau đó nhấn nút " + " để tạo công việc mới.
Bước 3: Nhập các thông tin cho công việc.
Chủ đề: Nhập Chủ đề cho công việc.
Ngày bắt đầu: Chọn ngày và giờ bắt đầu công việc.
Ngày kết thúc: Chọn ngày và giờ kết thúc công việc.
Tình trạng: Bạn có thể lựa chọn các tình trạng khác nhau như Mới, Đang xử lí, Đã hoàn thành, Đang tạm hoãn hoặc Hoãn lại.
Ưu tiên: Sẽ có 3 mức độ để lựa chọn là Cao, Trung bình và Thấp.
Liên quan đến: Người dùng chọn đối tượng liên quan đến công việc như Khách hàng hoặc KH tiềm năng và chọn tên đối tượng cụ thể bằng cách nhập từ khóa liên quan để tìm kiếm.
Bước 4: Sau khi nhập thông tin cho công việc, bạn chọn "Lưu" nếu muốn lưu công việc này hoặc chọn "Hủy" nếu không muốn lưu công việc.
Bước 1: Tìm kiếm và chọn vào công việc cần chỉnh sửa hoặc cập nhật.
Bước 2: Chọn vào công việc cần thay đổi để xem chi tiết.Sau đó, để chuyển sang chế độ chỉnh sửa thông tin, bạn hãy nhấn vào biểu tượng ổ khóa ở góc trên bên phải màn hình (như hình mũi tên đỏ chỉ).
Bước 3: Thay đổi thông tin cần sửa hoặc cập nhật, sau khi thay đổi thông tin rồi chọn "LƯU" để lưu lại hoặc nhấn "HỦY" để hủy bỏ.
Ngoài ra, bạn có thể lọc báo cáo doanh số bán hàng theo thời gian và theo tình trạng của cơ hội bán hàng bằng cách nhấp vào để lựa chọn tiêu chí lọc.