#1) Hướng dẫn tạo người dùng và phân quyền bằng chức năng Admin2

Người dùng trên suitecrm thông thường được chia làm 2 loại sau:

1/Người dùng là nhóm quản trị hệ thống

Quản trị hệ thống (Supper Admin): Thấy và thao tác được toàn bộ dữ liệu của hệ thống crm.

Người dùng là IT : Thường sẽ được Supper admin phân cấp cho phép chỉ được: Tạo và phân quyền người dùng, tạo nhóm bán hàng

2/ Người dùng là người sử dụng hệ thống CRM

Người dùng là các lãnh đạo: Thấy được toàn bộ dữ liệu của tổ chức mình

Người dùng là các trưởng nhóm: Thấy được toàn bộ dữ liệu của nhóm mình

Người dùng là nhân viên: Thấy được dữ liệu của chính mình

1/ Hướng dẫn tạo và phân quyền người dùng bằng admin 2

1.1 / Hướng dẫn tạo và phân quyền cho người dùng lT

Thông thường IT là do Supper Admin tạo và phân quyền để IT có quyền tạo và phân quyền cho người sử dụng (Với điều kiện IT không được thấy dữ liệu của toàn bộ nhân viên)

Tạo 1 Roles cho IT chỉ cấp các quyền cho các chức năng (module) sau: Tạo và phân quyền người dùng (module admin2 của LONGPHATCRM), Tạo nhóm bán hàng, chuẩn bị giao diện trang chủ cho người dùng. Xem chiết tiết hướng dẫn tạo Roles.

Từ màn hình trang chủ chọn "SYS ADMIN" VÀ CHỌN "ADMIN2"

Nhập và chọn 4 thông tin sau:

Tên đăng nhập ví dụ IT.HCM01

Tên nhân viên ví dụ IT Hồ Chí Minh

Tỉnh / Thành: Chọn tỉnh thành cho it muốn tạo

Quyền quản lý: Chọn "Roles for IT"

Sau đó nhân "Lưu" để hoàn tất việc tạo người dùng là IT.

1.2 / Hướng dẫn tạo và phân quyền cho người dùng là người sử dụng phần mềm CRM ( Board, Trưởng nhóm, Nhân viên)

Từ màn hình trang chủ chọn "SYS ADMIN" VÀ CHỌN "ADMIN2"

Nhấn tạo "cusUser" để thêm người dùng mới

(1) Tên đăng nhập, thông thường tên đăng nhập của người dùng nên đặt trùng với tên email cho người dùng dễ nhớ. Ví dụ email của người dùng [email protected] thì tên đăng nhập là "duy.tran".

(2) Tên nhân viên: Tên đầy đủ của nhân viên

(3) Tỉnh / Thành : Chọn Tỉnh / thành phố của người dùng

(4) Quyền quản lý: Chọn quyền (roles) cho người dùng sử dụng hệ thống crm. Thông thường ở đay sẽ có 3 quyền:

  • Quyền cho Board

  • Quyền cho trưởng nhóm

  • Quyền cho nhân viên

(5) Nhóm bán hàng chính: Chọn nhóm bán hàng chính cho người dùng. Người dùng thuộc nhóm nào thì chọn tương ứng cho đúng.

(6) % Hoa hồng: Điền % để tính hoa hồng cho sales, ví dụ 10% thì điền 10. Phần này sẽ tính ra tiền hoa hồng cho người dùng trong báo cáo sales ( Sales Report)

(7) Nhóm bán hàng khác: Chọn nhóm bán hàng khác cho người dùng trong trường hợp người dùng là quản lý (ví dụ như trưởng nhóm, trưởng phòng thì thấy được dữ liệu của nhiều nhóm).

Nhóm bán hàng sẽ load dựa vào Tỉnh / Thành được định nghĩa trước đó trong chức năng tạo "Nhóm bán hàng - Security Group".

Mật khẩu mặc định khi tạo người dùng là "12131415@!"

                Là để lấy lại mặc khẩu mặc định cho người dùng. Là để lấy lại mật khẩu cho người

Nhấn Lưu để hoàn tất thao tác tạo người dùng

2/ Hướng dẫn lấy lại (Reset) mật khẩu cho người dùng

Từ màn hình "Trang chủ" kích chọn vào "Sys Admin" và chọn "Admin2"

Nhấn vào biểu tượng hình bút chì để sửa dữ liệu

Nhấn vào để reset mật khẩu về giá trị mặc định "12131415@!"

Nhấn Lưu để hoàn tất việc reset mật khẩu cho người dùng

3/ Hướng dẫn thiết lập màn hình trang chủ cho người dùng

Từ màn hình trang chủ chọn "Sys Admin" và chọn "Dashboard Templates"

Kích chọn vào tên của template, ví dụ "Template for user"

Vào "Hành động" và chọn " Deploye Template"

Chọn "Deploy To User" và nhấn "Continutes"

Gõ tên người dùng và nhấn chọn

Sau đó nhấn để hoàn tất thao tác trang bị màn hình trang chủ cho người dùng.

Xem chi tiết video hướng dẫn tạo, phân quyền và trang bị trang chủ cho người dùng

Last updated

Was this helpful?